About

บริษัท โตโยต้า คอนเนคเต็ด เอเชีย แปซิฟิค จำกัด เป็นบริษัทเทคโนโลยีดิจิทัล ในเครือ โตโยต้า คอนเนคเต็ด คอร์เปอร์เรชั่น ที่ทำหน้าที่สนับสนุนกลุ่มธุรกิจโตโยต้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในการมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า ผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัยและแพลตฟอร์มดิจิทัลต่างๆ

บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2547 โดยมีพันธกิจในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโตโยต้าและลูกค้าผ่านพลังของอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยี ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราได้พัฒนาความเชี่ยวชาญในหลากหลายบริการ เพื่อส่งมอบรอยยิ้มและความสุขให้กับลูกค้า ผู้แทนจำหน่าย และชุมชน ผ่านประสบการณ์ที่สร้างสรรค์และมีความหมาย

ข้อมูลบริษัท
ชื่อบริษัท:
บริษัท โตโยต้า คอนเนคเต็ด เอเชีย แปซิฟิค จำกัด (ชื่อย่อ: TCAP)
(ชื่อเดิม: บริษัท ดิจิตอล มีเดีย เอเชีย แปซิฟิค จำกัด)
วันที่ก่อตั้ง:
มีนาคม พ.ศ. 2547
ทุนจดทะเบียน:
24,400,000 บาท
ประธานบริษัท:
นายโคอิชิ ซาวามูระ
ผู้ถือหุ้น:
  • TOYOTA Connected Corporation (49%)
  • Toyota Tsusho Thai Holdings Co., Ltd. (48%)
  • Fujitsu (Thailand) Co., Ltd. (3%)

บริการของเรา แบ่งออกเป็น 4 หมวดหมู่หลัก ได้แก่

1.บริการด้านระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM)

เราให้ความช่วยเหลือลูกค้าในการสร้างระบบ CRM และทีมปฏิบัติการที่ตอบโจทย์เฉพาะ เพื่อมอบประสบการณ์ลูกค้าที่ยั่งยืนและสร้างสรรค์ สร้างความสุขแก่ทุกคน

2. ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง (Digital Marketing Services)

เราคือทีม Digital Marketing นวัตกรรมล้ำสมัยที่ขับเคลื่อนด้วย AI ให้บริการโซลูชันครบวงจรที่เชื่อมโยงกลยุทธ์ เทคโนโลยี และประสบการณ์ลูกค้าเข้าด้วยกัน ตั้งแต่ LINE ไปจนถึง Salesforce Marketing Cloud เราสร้างสรรค์การสื่อสารที่ตรงใจและทันท่วงที เพื่อเพิ่มโอกาสในการขาย ยอดขาย และการเติบโตอย่างยั่งยืน

3.บริการระบบเชื่อมต่อยานยนต์ (Telematics Services)

นอกเหนือจากระบบติดตามรถยนต์แล้ว บริการ Connected Car ของเรายังช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่ เพิ่มความสะดวกสบาย และผสานเข้ากับไลฟ์สไตล์ดิจิทัลของวันนี้ได้อย่างลงตัว

4.บริการด้านการเดินทาง (Mobility Services)

ระบบบริหารจัดการยานพาหนะของเราช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน เสริมความปลอดภัยและ และทำให้การปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัยต่าง ๆ เป็นเรื่องง่าย ซึ่งช่วยเสริมศักยภาพให้กับธุรกิจ ด้วยโซลูชันการเดินทางอัจฉริยะที่สามารถปรับได้ตามความต้องการของลูกค้า

...

บริการด้านระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์

อ่านต่อ
...

ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง

อ่านต่อ
...

บริการระบบเชื่อมต่อยานยนต์

อ่านต่อ
...

บริการด้านการเดินทาง

อ่านต่อ
Vision

การสร้างสังคมที่ดียิ่งขึ้น ที่ผู้คนเชื่อมต่อถึงกัน ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และ เปี่ยมด้วยคุณค่า

Mission

การใช้ศักยภาพของเครือข่ายบริษัททั่วโลก ปัญญาประดิษฐ์ เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ และสมาร์ทโมบิลิตี้ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ ยั่งยืน และเปี่ยมด้วยนวัตกรรมให้แก่ลูกค้า อันจะยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างความสุขให้กับทุกคน

Core Values
Try First
Try First

Embrace challenges with proactive mindset, before saying “No.”

Try First
Customer Trust

Building trust through transparency, compliance and ethics.

Try First
Accountability

Own our promises actions, results, and uphold the highest standards.

Try First
Prosperity

Fostering sustainable success through innovation and excellent service.

History
2025
2025

การควบรวมกิจการระหว่าง TCAP และ TTMI-TH

ประกาศการควบรวมกับบริษัท Toyota Tsusho Mobility Informatics Thailand (TTMI-TH) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของการดำเนินงานบริการ Connected Services ระดับภูมิภาคภายใต้บริษัท TOYOTA Connected Corporation

2024

ครบรอบ 20 ปี TCAP และการก้าวสู่ระดับนานาชาติ

เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของ TCAP และเริ่มพัฒนา G-DCM (Global DCM) สำหรับโตโยต้าและเลกซัส ทั่วภูมิภาคอาเซียน และเปิดตัวแพลตฟอร์ม My TOYOTA สำหรับตลาดแอฟริกา

2023

AI/ML การวิเคราะห์ข้อมูล และแพลตฟอร์มของโตโยต้า

ยกระดับแพลตฟอร์มของโตโยต้าด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลจาก AI/ML เพิ่มคุณภาพบริการลูกค้าและสนับสนุนโครงการข้อมูลระดับองค์กร

2022

การขยายระบบ L-DCM

การขยายระบบ L-DCM รองรับประเทศฟิลิปปินส์

2021

การขยายระบบ L-DCM

การขยายระบบ L-DCM รองรับประเทศอินโดนีเซีย

2020

นวัตกรรม L-DCM และการขยายระบบเชื่อมต่อยานยนต์ (Telematics)ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เปิดตัวนวัตกรรม L-DCM (Local Data Communication Module) ของระบบเชื่อมต่อยานยนต์ (Telematics) และเริ่มขยายบริการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

2019

ติดตั้งระบบแอปพลิเคชั่น GMS

เริ่มใช้แอปพลิเคชัน GMS เพื่อสนับสนุนผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าด้วยเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนให้ทีมขายที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

2018

เปลี่ยนชื่อบริษัท

เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น TOYOTA Connected Asia Pacific (TCAP) เพื่อสะท้อนความสามารถด้านบริการ Connected Services ที่ขยายตัว

2017

ระบบเชื่อมต่อยานยนต์ (Telematics) ภายในรถยนต์ (WiFi-Box) และบริการอื่น

พัฒนาบริการระบบเชื่อมต่อยานยนต์ (Telematics) บนรถยนต์ขั้นสูง ด้วยบริการการรับสายเพื่อช่วยเหลือ การตอบสนองเหตุฉุกเฉิน SOS การติดตามรถหาย PAYD และการขยาย Loyalty Program สู่เจ้าของรถ Lexus

2015

ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง

และการรีแบรนด์ T-Connect

จัดตั้งแผนกดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง พร้อมเปิดตัว Loyalty Program

และรีแบรนด์ smart G-BOOK เป็น T-Connect เพื่อยกระดับสู่แพลตฟอร์มแอปพลิเคชันแบบบูรณาการของโตโยต้า

2014

ครบรอบ 10 ปี TCAP และการวางรากฐานสู่อนาคตที่เจริญรุ่งเรืองของสังคมการเดินทาง (Mobility)

เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของ TCAP และขยายสู่ด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง พร้อมเปิดตัวโครงการ Toyota Camry Privilege

2013

เปิดตัว T-Connect ในภูมิภาคตะวันออกกลาง

ขยายศักยภาพด้านระบบเชื่อมต่อยานยนต์ (Telematics) สู่ระดับนานาชาติด้วยการเปิดตัว T-Connect ในภูมิภาคตะวันออกกลาง

2012

เปิดตัว smart G-BOOK ในประเทศไทย

เปิดตัว Toyota smart G-BOOK ซึ่งเป็นการขยายบริการระบบเชื่อมต่อยานยนต์ (Telematics) ขั้นสูงของโตโยต้าเป็นครั้งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น

2011

ขยายระบบ e-CRB สำหรับรถยนต์มือสอง

นำระบบ Toyota SURE e-CRB สำหรับรถยนต์มือสองมาใช้ในประเทศไทย เพื่อให้ข้อมูลการติดตามการซื้อขายอย่างครอบคลุม และยกระดับประสบการณ์การซื้อรถยนต์มือสอง

2010

ติดตั้งระบบ i-CROP ในประเทศอินเดีย

ขยายการใช้งานระบบ i-CROP ไปยังประเทศอินเดีย ส่งผลให้เกิดการพัฒนาที่เด่นชัดในด้านการดำเนินงานของผู้แทนจำหน่ายและยอดขาย

2008

ติดตั้งระบบ i-CROP ในประเทศเกาหลี

ขยายการใช้งานระบบ i-CROP ไปยังประเทศเกาหลี

2007

e-CRB Rollout สู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

สนับสนุนการขยายการใช้งานระบบ e-CRB และ i-CROP สู่ระดับนานาชาติในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พร้อมความสำเร็จในการติดตั้งระบบในประเทศมาเลเซีย

2004

การก่อตั้งองค์กร

TCAP ก่อตั้งขึ้นภายใต้บริษัท TOYOTA Connected Corporation (เดิมชื่อ Digital Media Asia Pacific)

พร้อมการนำระบบ e-CRB มาใช้และเปิดตัว i-CROP ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาบริการเชื่อมต่อสำหรับเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าในภูมิภาค

Global Network
TC (Japan)
TC (Japan)
TC (Japan)
TOYOTA Connected Corporation
Established:
2000
Location:
Japan
Corporate site
TCCN (China)
TCCN (China)
TCCN (China)
TOYOTA Connected Beijing
Established:
2005
Location:
Beijing and Guangzhou, China
Corporate site
TCIN (India)
TCIN (India)
TCIN (India)
TOYOTA Connected India Pvt. Ltd.
Established:
2011
Location:
Bangalore and Chennai, India
Corporate site
TTCME (UAE)
TTCME (UAE)
TTCME (UAE)
Toyota Tsusho Connected Middle East FZCO.
Established:
2013
Location:
UAE Dubai
Corporate site
TCNA (USA)
TCNA (USA)
TCNA (USA)
Toyota Connected North America, Inc.
Established:
2016
Location:
Texas, US
Corporate site
TCEU (UK)
TCEU (UK)
TCEU (UK)
TOYOTA Connected Europe, Ltd.
Established:
2018
Location:
London, UK
Corporate site
TCA (South Africa)
TCA (South Africa)
TCA (South Africa)
TOYOTA Connected Africa Proprietary Limited
Established:
2023
Location:
Johannesburg, Republic of South Africa
Corporate site
TC (Japan)
TOYOTA Connected Corporation
Established:
2000
Location:
Japan
Corporate site
TCCN (China)
TOYOTA Connected Beijing
Established:
2005
Location:
Beijing and Guangzhou, China
Corporate site
TCIN (India)
TOYOTA Connected India Pvt. Ltd.
Established:
2011
Location:
Bangalore and Chennai, India
Corporate site
TTCME (UAE)
Toyota Tsusho Connected Middle East FZCO.
Established:
2013
Location:
UAE Dubai
Corporate site
TCNA (USA)
Toyota Connected North America, Inc.
Established:
2016
Location:
Texas, US
Corporate site
TCEU (UK)
TOYOTA Connected Europe, Ltd.
Established:
2018
Location:
London, UK
Corporate site
TCA (South Africa)
TOYOTA Connected Africa Proprietary Limited
Established:
2023
Location:
Johannesburg, Republic of South Africa
Corporate site