
บริษัท โตโยต้า คอนเนคเต็ด เอเชีย แปซิฟิค จำกัด เป็นบริษัทเทคโนโลยีดิจิทัล ในเครือ โตโยต้า คอนเนคเต็ด คอร์เปอร์เรชั่น ที่ทำหน้าที่สนับสนุนกลุ่มธุรกิจโตโยต้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในการมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า ผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัยและแพลตฟอร์มดิจิทัลต่างๆ
บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2547 โดยมีพันธกิจในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโตโยต้าและลูกค้าผ่านพลังของอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยี ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราได้พัฒนาความเชี่ยวชาญในหลากหลายบริการ เพื่อส่งมอบรอยยิ้มและความสุขให้กับลูกค้า ผู้แทนจำหน่าย และชุมชน ผ่านประสบการณ์ที่สร้างสรรค์และมีความหมาย
บริการของเรา แบ่งออกเป็น 4 หมวดหมู่หลัก ได้แก่
1.บริการด้านระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM)
เราให้ความช่วยเหลือลูกค้าในการสร้างระบบ CRM และทีมปฏิบัติการที่ตอบโจทย์เฉพาะ เพื่อมอบประสบการณ์ลูกค้าที่ยั่งยืนและสร้างสรรค์ สร้างความสุขแก่ทุกคน
2. ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง (Digital Marketing Services)
เราคือทีม Digital Marketing นวัตกรรมล้ำสมัยที่ขับเคลื่อนด้วย AI ให้บริการโซลูชันครบวงจรที่เชื่อมโยงกลยุทธ์ เทคโนโลยี และประสบการณ์ลูกค้าเข้าด้วยกัน ตั้งแต่ LINE ไปจนถึง Salesforce Marketing Cloud เราสร้างสรรค์การสื่อสารที่ตรงใจและทันท่วงที เพื่อเพิ่มโอกาสในการขาย ยอดขาย และการเติบโตอย่างยั่งยืน
3.บริการระบบเชื่อมต่อยานยนต์ (Telematics Services)
นอกเหนือจากระบบติดตามรถยนต์แล้ว บริการ Connected Car ของเรายังช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่ เพิ่มความสะดวกสบาย และผสานเข้ากับไลฟ์สไตล์ดิจิทัลของวันนี้ได้อย่างลงตัว
4.บริการด้านการเดินทาง (Mobility Services)
ระบบบริหารจัดการยานพาหนะของเราช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน เสริมความปลอดภัยและ และทำให้การปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัยต่าง ๆ เป็นเรื่องง่าย ซึ่งช่วยเสริมศักยภาพให้กับธุรกิจ ด้วยโซลูชันการเดินทางอัจฉริยะที่สามารถปรับได้ตามความต้องการของลูกค้า
การสร้างสังคมที่ดียิ่งขึ้น ที่ผู้คนเชื่อมต่อถึงกัน ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และ เปี่ยมด้วยคุณค่า
การใช้ศักยภาพของเครือข่ายบริษัททั่วโลก ปัญญาประดิษฐ์ เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ และสมาร์ทโมบิลิตี้ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ ยั่งยืน และเปี่ยมด้วยนวัตกรรมให้แก่ลูกค้า อันจะยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างความสุขให้กับทุกคน
Embrace challenges with proactive mindset, before saying “No.”
Building trust through transparency, compliance and ethics.
Own our promises actions, results, and uphold the highest standards.
Fostering sustainable success through innovation and excellent service.
ประกาศการควบรวมกับบริษัท Toyota Tsusho Mobility Informatics Thailand (TTMI-TH) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของการดำเนินงานบริการ Connected Services ระดับภูมิภาคภายใต้บริษัท TOYOTA Connected Corporation
เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของ TCAP และเริ่มพัฒนา G-DCM (Global DCM) สำหรับโตโยต้าและเลกซัส ทั่วภูมิภาคอาเซียน และเปิดตัวแพลตฟอร์ม My TOYOTA สำหรับตลาดแอฟริกา
ยกระดับแพลตฟอร์มของโตโยต้าด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลจาก AI/ML เพิ่มคุณภาพบริการลูกค้าและสนับสนุนโครงการข้อมูลระดับองค์กร
การขยายระบบ L-DCM รองรับประเทศฟิลิปปินส์
การขยายระบบ L-DCM รองรับประเทศอินโดนีเซีย
เปิดตัวนวัตกรรม L-DCM (Local Data Communication Module) ของระบบเชื่อมต่อยานยนต์ (Telematics) และเริ่มขยายบริการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
เริ่มใช้แอปพลิเคชัน GMS เพื่อสนับสนุนผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าด้วยเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนให้ทีมขายที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น TOYOTA Connected Asia Pacific (TCAP) เพื่อสะท้อนความสามารถด้านบริการ Connected Services ที่ขยายตัว
พัฒนาบริการระบบเชื่อมต่อยานยนต์ (Telematics) บนรถยนต์ขั้นสูง ด้วยบริการการรับสายเพื่อช่วยเหลือ การตอบสนองเหตุฉุกเฉิน SOS การติดตามรถหาย PAYD และการขยาย Loyalty Program สู่เจ้าของรถ Lexus
จัดตั้งแผนกดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง พร้อมเปิดตัว Loyalty Program
และรีแบรนด์ smart G-BOOK เป็น T-Connect เพื่อยกระดับสู่แพลตฟอร์มแอปพลิเคชันแบบบูรณาการของโตโยต้า
เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของ TCAP และขยายสู่ด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง พร้อมเปิดตัวโครงการ Toyota Camry Privilege
ขยายศักยภาพด้านระบบเชื่อมต่อยานยนต์ (Telematics) สู่ระดับนานาชาติด้วยการเปิดตัว T-Connect ในภูมิภาคตะวันออกกลาง
เปิดตัว Toyota smart G-BOOK ซึ่งเป็นการขยายบริการระบบเชื่อมต่อยานยนต์ (Telematics) ขั้นสูงของโตโยต้าเป็นครั้งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น
นำระบบ Toyota SURE e-CRB สำหรับรถยนต์มือสองมาใช้ในประเทศไทย เพื่อให้ข้อมูลการติดตามการซื้อขายอย่างครอบคลุม และยกระดับประสบการณ์การซื้อรถยนต์มือสอง
ขยายการใช้งานระบบ i-CROP ไปยังประเทศอินเดีย ส่งผลให้เกิดการพัฒนาที่เด่นชัดในด้านการดำเนินงานของผู้แทนจำหน่ายและยอดขาย
ขยายการใช้งานระบบ i-CROP ไปยังประเทศเกาหลี
สนับสนุนการขยายการใช้งานระบบ e-CRB และ i-CROP สู่ระดับนานาชาติในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พร้อมความสำเร็จในการติดตั้งระบบในประเทศมาเลเซีย
TCAP ก่อตั้งขึ้นภายใต้บริษัท TOYOTA Connected Corporation (เดิมชื่อ Digital Media Asia Pacific)
พร้อมการนำระบบ e-CRB มาใช้และเปิดตัว i-CROP ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาบริการเชื่อมต่อสำหรับเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าในภูมิภาค